ว่ากันว่า
“หากอยากจะมีวันที่ดี จะต้องกินมื้อเช้าอย่างราชา หากอยากออกเที่ยวอย่างลั้ลลา ก็ต้องหาอาหารเช้ามากินฟรี!”

อันหลังเราเติมเอง แต่เราอยากให้เป็นแบบนั้นจริง ๆ นะ ;)

เวลาที่เราออกไปท่องเที่ยว อาหารเช้าที่เรากินมันก็จะมีประมาณ 3 แบบ
1. กินที่โรงแรมที่พัก
2. หาซื้อข้างนอก
3. อดแหลก!

จากประสบการณ์ การทำแบบสุดท้ายจะทำร้ายอารมณ์เที่ยวของเราทั้งวันให้พัง! เวลาท้องร้องมันไม่สามารถระงับได้ด้วยการบอก “จุ๊ ๆ” หรอกนะ หาอะไรมากินรองท้องเพื่ออุดปากให้มันเงียบ ๆ จะดีกว่า

แบบที่ 2 ก็โอเคหน่อย แต่ที่เจอบ่อย ๆ คือหาร้านเด็ดตอนเจ็ดแปดโมงเช้ายาก พวก’ดวกซื้อก็มักจะไม่‘ดวกกิน หรือถ้า “คิดมาแล้ว” ซะหน่อยก็ให้ซื้อมาตั้งแต่เมื่อคืน แต่ก็ต้องตื่นมาทำกินเอง หรือถ้าไม่มีอุปกรณ์ก็ต้องกินกันแบบเย็น ๆ ชืด ๆ หน่อยนะ

แบบแรกนี่แหละที่จะทำให้เราได้ทำตามปรัชญาของท่าน “ว่ากันว่า” แถมสะดวกสบายกว่าด้วย คือเดินงัวเงียลงมาในชุดนอน หย่อนก้นนั่ง แล้วสั่งกินได้เลย อิ่มอร่อยก็ค่อยขึ้นไปอาบน้ำ แล้วออกเที่ยวตามแผนได้อย่างลั้ลลา แต่ก็ต้องมาดูกันก่อนว่าโรงแรมที่เราจะไปพักนั้นให้บริการอาหารเช้ายังไงกันบ้าง

— โรงแรมที่เอาไว้นอนอย่างเดียว
คือจะทำอะไรมากกว่านอนก็ได้ :p ไม่ใช่ละ เราหมายถึงโรงแรมที่ไม่มีส่วนกินข้าวเลย คุณลูกค้าไปหากินกันเอาเองนะ แบบนี้ก็ต้องแผน 2… ขอร้องอย่าแผน 3 - อดแหลกเลยนะ ด้วยความหวังดี _/\_

— โรงแรมที่มีอาหารเช้าให้กับทุกคน
แบบนี้คือดีย์งาม แค่สอบถามเวลาให้ดีแล้วกัน ลงมาตอนเช้าแล้วจะได้ไม่เด๋อ อ้อ อย่าไปคิดว่าโรงแรมเค้าใจดีย์ให้กินฟรีนะ เค้าบวกราคาในค่าห้องไปแล้วจ้า ฉะนั้นเราก็ต้อง “อุดหนุน” กันให้เต็มที่!

— โรงแรมที่ห้องหนึ่งมี 2 ราคา มีหรือไม่มีอาหารเช้า
แบบนี้ส่วนใหญ่จะต้องจ่ายเพิ่มนิดหน่อย ก็ต้องไปอ่านรีวิวดูว่าอร่อยมั้ย คุ้มที่ต้องจ่ายเพิ่มหรือเปล่า สมมติว่ารีวิวโอเค อยากได้อยากเอา ก็ต้องขอเข้าช่วงขายของของเราแล้วล่ะ :p

ที่เราบอกว่าทำยังไงให้ได้กินฟรี ก็คือหาโรงแรมที่มีออปชั่นนี้นี่แหละ



แค่ฝากให้เราช่วยจองห้องพักให้ด้วยสิทธิพิเศษของบัตรเครดิต #ไม่มีบัตรเครดิตก็มีสิทธิพิเศษได้ เพราะเราจะช่วยหามารูดให้คุณเอง ซึ่งลดได้อีกสูงสุดถึง 12% จากราคาที่คุณได้มาเลยล่ะ เช่น

ห้องแบบไม่มีอาหารเช้า 2,000.-
แบบมี 2,200.-

ถ้าคุณจองเองจ่ายเองแบบมีอาหารเช้าก็ต้อง 2,200.- ใช่ป่ะ แต่ถ้าฝากเราจองแล้วได้ส่วนลดอีก สมมติซัก 200 คุณก็จะจ่ายแค่ 2,000.- แต่ได้ห้องที่มีอาหารเช้าไปฟรี ๆ นั่นเอง ไม่งงเนอะ ^^

จะจองที่พักครั้งหน้า ลองส่งราคาห้องพักที่คุณกำลังจะกดจองเองนั้นมาหาเราก่อนที่แบบฟอร์มนี้ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เพื่อรับใบเสนอราคาที่มีส่วนลดเพิ่มเติมจากบัตรเครดิตที่เราช่วยจัดหาให้

สบายใจได้ในทุกการจอง เพราะพริวิเล็ทใช้ระบบเอเย่นต์ของเอ็กซ์พีเดีย (ประเทศไทย) และระบบพันธมิตรของอโกด้า คุณจะได้รับใบยืนยันการจองห้องพักทันทีที่ทางระบบส่งมาให้เรา โดยคุณสามารถเช็คสถานะการจองกับระบบได้ด้วยตัวเองตลอด เวลาจะเช็คอินก็ใช้แค่บัตรประชนชนหรือพาสปอร์ต เหมือนกับที่คุณจองด้วยตัวเองตามปรกติเลย



ถ้าได้ราคามาแล้ว ลองเช็คส่วนลดที่เราช่วยหาให้ได้ดูเล่น ๆ ก่อนก็ได้นะ ;)







อ่านเรื่องอื่น ๆ   ดูข้อมูลเพิ่มเติม